Loading...

Hướng dẫn xây dựng và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

#1
Bán hàng qua fanpage Facebook có lẽ không có gì là lạ lẫm đối với nhiều người khi hiện nay người người, nhà nhà bán hàng online trên Facebook thông quan fanpage, livestream. Fanpage chính là một gian hàng online nơi bạn giới thiệu sản phẩm mới cũng như tương tác với khách hàng. Vì vậy, để giúp bạn tận dụng được kênh bán hàng online này, chúng tôi xin được chia sẻ trong bài viết này.

Xây dựng Fanpage Facebook
Trang Fanpage của bạn có lượng người like càng nhiều. Thì việc bán hàng của bạn sẽ càng thuận lợi. Điều đó cho thấy bạn lượng khách hàng của bạn ngày một tăng.
Vậy làm sao để tăng lượng like trên Fanpage?

Mời bạn bè Like trang:
Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.
Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.
Hình ảnh avatar và hình ảnh bìa của bạn phải đẹp và bắt mắt. Để thu hút khách hàng like và theo dõi trang của bạn. Hãy tối ưu cho ảnh avatar (180×180 px) và ảnh bìa (851x315px) bạn nhé.
Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:
Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.
Xuất xứ sản phẩm ở đâu, số hotline, thông tin sản phẩm…
Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có).
Liên kết Fanpage với website (nếu có) thông qua Like Box.
Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ.
Khách hàng sẽ biết đến website thông qua địa chỉ website trên fanpage. Và ngược lại khách hàng sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box.
Liên kết với Twitter:
Thực sự thì người dùng Việt không mặn mà với Twitter lắm. Nên bạn có thể bỏ qua chức năng này.
Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua nó.

Quản lý Fanpage Facebook trong bán hàng
Khi bạn sở hữu một trang facebook thì điều cần quan tâm tiếp theo là quan ly fanpage như thế nào. Thực ra thì điều này cũng không không có gì khó khăn. Có nhiều cách để bạn thực hiện như:
- Thông qua trình quản lý trang Facebook trên máy tính.
- Bạn cũng có thể quản lý Fanpage trên điện thoại.
- Thông qua các dịch vụ quản lý Fanpage.
- Các công cụ quản lý Fanpage Facebook.
Việc phát triển một trang Fanpage sao cho bài bản và chuyên nghiệp. Chúng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng. Cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.
Sau khi lựa chọn được tên Fanpage và chọn avarta; Cover phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một Fanpage bán hàng, đó là nội dung.
Quảng cáo của Facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ Fanpage lên: Poster, tờ rơi, email, banner… Chỉ giúp giới thiệu với người dùng đến Fanpage bán hàng của bạn. Còn việc người dùng có like và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên Fanpage.
Phát triển Fanpage Facebook
Bạn cần hiểu và biết cách đăng bài để duy trì các chỉ số quan trọng: Reach, Edgerank. Đăng vào thời gian nào? Ngày đăng mấy bài? Ngôn ngữ viết phù hợp với tập khách hàng mình hướng tới.

Đăng những gì
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.
- Đăng những thông tin bên lề liên quan đến sản phẩm của bạn.
Rất nhiều các Fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không liên quan gì đến Fanpage. Việc này sẽ giúp tăng tương tác nhưng hiệu quả thực sự mang lại thì không cáo với 1 Fanpage bán hàng. Vì vậy:
Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.
Hãy khuyến khích khách hàng cùng chia sẻ chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn.
Hãy tạo một Fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm. Đặt người dùng vào trung tâm tương tác.
Hãy nhớ rằng: Bạn đang dùng Facebook Marketing, kênh social media. Chứ không phải một trang quảng cáo trên website của bạn hay trên báo chí.
 

Forum statistics

Threads
259,122
Bài viết
334,030
Thành viên
39,708
Thành viên mới nhất
g88vinvin
Chuyển nhà trọn gói | Xe tải chở hàng giá rẻ | thi công bảng hiệu hộp đèn quảng cáo | Chuyển nhà trọn gói Bình Dương | Thi công bảng hiệu hộp đèn | thi công nhôm kính bình dương | thi công quán cafe trọn gói | chuyển nhà trọn gói Bình Dương | Tỏi Lý Sơn
Top