X

Hướng dẫn giáo trình Carulli guitar

Nếu như bạn đang là một người đang tự học đàn guitar tận chỗ, đang sẵn có một số vấn đề lúc học đàn khiến bạn gặp bế tắc, thì đây là nội dung bài viết thích hợp giành cho bạn. Hay nếu như bạn mới chỉ bắt đầu việc tự học đàn guitar, thì những phương pháp trong nội dung bài viết này sẽ rất hữu ích để bạn có một cách học guitar đúng đắn và nhanh tiến bộ nhất.

Guitar là một trong những nhạc cụ được những bạn trẻ yêu thích và theo học rất nhiều bởi các bạn cũng có thể chơi bất kỳ lúc nào và mang đàn đi bất kỳ đâu. Giá mua một cây guitar cũng không thực sự đắt. Chơi Guitar có hai loại: cổ điển và đệm hát. Hầu hết giới trẻ chọn chơi đệm hát vì tương đối thuận lợi và các bạn hầu hết học để giao lưu văn nghệ là nhiều chứ không phải để biểu diễn.

Hướng dẫn giáo trình Carulli guitar | Bài 3

Một mong muốn lâu nay của mình là những ai chơi guitar sẽ đều hướng tới tập nghiêm túc, có căn bản để tất cả chúng ta có thể khai thác được những tính năng ưu việt của guitar.

Tôi quyết định sẽ hướng dẫn chi tiết cụ thể toàn bộ giáo trình Carulli từ căn bản (bài số 1) đến bài cuối cùng của phần nâng cao (Etude 6), mỗi ngày sẽ đăng 1-2 bài, hy vọng sẽ giúp ích cho những ai yêu cây đàn guitar và muốn học theo phong cách Classic lắm gai chông này.

Chúc các bạn tập tốt!

• Mọi thắc mắc có thể gửi về:

duchientango@gmail.com hoăc Facebook Vũ Đức Hiển.

Vậy những người dân có dự định học chơi guitar nên lưu ý điều gì? 15 tips tại đây sẽ khiến cho bạn luyện tập đúng hướng và tránh khỏi những lỗi sai căn bản để học đàn guitar một cách tốt nhất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhất.

  1. Đầu tiên và quan trọng nhất: bạn phải YÊU THÍCH đàn guitar. Nếu như bạn yêu thích một điều gì đó thì các bạn sẽ hứng thú hơn và thao tác với nó hiệu quả hơn. Còn nếu như bạn không thích thì sẽ rất khó để thực hiện tốt.
  2. Hãy nỗ lực nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Điều này sẽ khiến cho bạn biết nhiều và khám phá được nhiều thể loại nhạc hay, mà biết đâu các bạn sẽ hứng thú với thể loại đó.
  3. Bạn hãy nhớ rằng bất kì ai cũng tồn tại thể trở thành người chơi đàn guitar giỏi nếu như nỗ lực rèn luyện hết mình và dĩ nhiên điều đó không ngoại trừ bạn. Bạn đã nghe câu năng khiếu sở trường chỉ quyết định 10% thành công còn 90% thành công còn sót lại là nhờ vào học tập, rèn luyện và nỗ lực chưa? Chẳng ai có thể thuận lợi dàng thành công mà không dựa vào học tập và rèn luyện thường xuyên được.
  4. Như đã nói ở trên. Bạn cần cố gắng luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên, cũng nên có một chế độ luyện tập hợp lí. Hãy tìm hiểu về cây đàn guitar của bạn và học cách sử dụng nó đúng chuẩn. Muốn giỏi cái gì thì trước hết bạn cần phải làm rõ về chúng.
  5. Chú ý kiểm soát và điều chỉnh cách học đàn guitar trong cả trong lúc đang luyện tập. Trong lúc luyện tập bạn cần phải phải tập trung cao độ để tập luyện, tránh sai sót và sửa/kiểm soát và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
  6. Chậm mà chắc, không nên nóng vội: lúc mới học chơi bạn chỉ có đánh chậm nhưng phải chắc chắn từng động tác đàn guitar thật chuẩn xác.
  7. Hãy ưu tiên nhịp của bài nhạc, nỗ lực đánh hết từ trên đầu tới cuối bài. Việc này sẽ khiến cho bạn nhớ nhạc và phát hiện lỗi thuận lợi dàng hơn.
  8. Học thuộc tất cả những nốt nhạc và cách nhận biết nó trên khuông nhạc. Cùng với đó tất nhiên là học và tập viết các ký hiệu.
  9. Học cách đọc hợp âm, hợp âm rải.
  10. Tư thế đóng vai trò rất quan trọng. Kiểm tra các thế tay nếu như bạn cảm thấy đau thì có lẽ bạn đang tập sai tư thế.
  11. Hãy tận dụng đôi tai của bạn, lắng nghe và cảm nhận sẽ khiến cho bạn thấu hiểu hơn.
  12. Hãy học cách kiểm soát và điều chỉnh dây đàn guitar. Âm thanh phát ra cũng phụ thuộc vào độ căng của dây đàn.
  13. Duy trì các kỹ thuật, các thế đánh đàn guitar căn bản của bạn, nó sẽ khiến cho bạn chơi tốt hơn và tìm hiểu âm nhạc mới nhanh hơn.
  14. Tối ưu các chuyển động sẽ khiến cho bạn chơi với tốc độ nhanh hơn và chính xác hơn. Các bạn sẽ nhận thấy với cả hai Tay, sự khéo léo, sức mạnh, và độ chính xác sẽ tới cùng với thời gian. Một phần của việc này là để cho não của bạn học các cử động mới, nhưng sự thay đổi về cơ thể cũng cần được phải xẩy ra. Với thời gian và sự kiên trì, các bạn sẽ thấy những ngón tay của mình bắt đầu “cư xử đúng mực” và những chuyển động nhỏ trên cây đàn guitar sẽ trở nên quen thuộc hơn.
  15. Cuối cùng là điều quan trọng nhất: bạn cần phải học đúng ngay từ lần đầu tiên. Để làm được điều đó, hãy tìm cho mình một giáo trình và giáo viên “chuẩn”.

Kiến thức thì vô hạn, chơi guitar cũng không có điểm kết thúc và lúc nào cũng tồn tại thứ để học. miễn là bạn yêu thích. Hãy thực hành và học hỏi thường xuyên sau đó gặt hái những thành công hơn nhé.

 

thongtin24h: