X

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế

Video hướng dẫn các bạn kế toán mới ra trường, kế toán mới vào nghề. Với mục đích tra cứu thông tin , xác thực thông tin Doanh nghiệp, phục vụ cho việc kiểm tra thông tin, tìm kiếm địa chỉ, thông tin liên hệ. Và tra cứu thông tin DN còn hoạt động hay đã ngưng hoạt động. Phục vụ cho việc check chéo thông tin khi xuất hóa đơn cho khách hàng.

thongtin24h.net xin hướng dẫn cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp hoặc member, cụ thể đầy đủ các thông tin doanh nghiệp như: Ngày cấp mã số thuế công ty, tên giám đốc, địa chỉ, trạng thái có hoạt động hay là không…. Mời các bạn tham khảo.

Hướng dẫn tra cứu thông tin người nộp thuế- gdt.gov.vn

Tra cứu thông tin đóng bảo hiểm xã hội BHXH

Hướng dẫn tra cứu Mã số BHXH và Mã hộ gia đình

Hướng dẫn thanh tra rà soát mã số BHXH theo Quyết định 595/QĐ-BHXH

Để bắt đầu tra cứu thông tin người nộp thuế trên khối hệ thống website của Tổng cục thuế bạn truy cập địa chỉ: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

Khối hệ thống sẽ trả về kết quả cung cấp thông tin cụ thể về người nộp thuế mà bạn quan tâm.

Đối tượng người tiêu dùng tra cứu thông thường gồm:

  • Tất các tổ chức, doanh nghiệp có khai báo thuế: Có nhu cầu tra cứu thông tin doanh nghiệp, thông tin lao động khai báo thuế thu nhập member tại doanh nghiệp.
  • Tất cả member có khai báo thuế thu nhập member: Có nhu cầu về tra cứu mã số thuế member trong quá trình chuyển công tác, nộp thuế thu nhập.
  • Tất cả member có nhu cầu sử dụng hóa đơn thuế: Là những người dân thương xuyên phải đi công tác, góp vốn đầu tư, mua bán có nhu cầu tra cứu thông tin hóa đơn do doanh nghiệp phát hành.

Sau đây là phía dẫn cụ thể có hình ảnh các bước tra cứu thông tin mã số thuế (MST) của Doanh nghiệp, member để bạn xem được những thông tin như: Tên giám đốc, mã số thuế Công ty, mã số thuế member, cơ quan thuế quản lý, địa chỉ trụ sở và địa chỉ member, ngày cấp mã số thuế, trạng thái hoạt động doanh nghiệp,…

1. Bước 1:

  • Bạn lick vào link dưới để vào website của Tổng cục thuế gdt.gov.vn: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

2. Bước 2:

  • Khối hệ thống hiển thị 2 lựa chọn thông tin bạn mong muốn tra cứu: thứ nhất là “tin tức về người nộp thuế” thứ hai là “tin tức về người nộp thuế TNCN” theo như hình minh họa phía dưới.

3. Bước 3:

– Bạn chỉ việc nhập chính xác một thông tin trong số các thông tin phải khai báo (mã số thuế, tên Công ty, mã số thuế, chứng minh thư người thay mặt) khi đối chiếu với tra cứu mã số thuế doanh nghiệp. Hoặc nhập nếu tra cứu mã số thuế member thì nhập số “chứng minh nhân dân” (CMND) của member vào mục “Chứng minh thư/Hộ chiếu” hoặc mã số thuế vào mục “mã số thuế”.

– Tiếp theo điền “Mã xác nhận” trong khung hiển thị ảnh mã xác nhận vào mục “Mã xác nhận” (phải nhập chính xác)

– Cuối cùng bấm nút “Tra cứu”

4. Bước 4:

  • Bạn nhấn vào tên người nộp thuế để xem thông tin cụ thể về doanh nghiệp hoặc member
  • Dòng “Ghi chú” sẽ hiển thị tình trạng hoạt động của doanh nghiệp (đang hoạt động, tạm dừng…)

5. Bước 5:

  • Khối hệ thống sẽ hiện thị kết quả thông tin cụ thể cụ thể về thông tin của người nộp thuế (Doanh nghiệp hoặc member)

+ Nếu khách hàng tra cứu thông tin đối tượng người tiêu dùng nộp thuế là doanh nghiệp sẽ hiển thị kết quả như sau:

+ Nếu khách hàng tra cứu thông tin đối tượng người tiêu dùng nộp thuế là member sẽ hiển thị kết quả như sau:

 

thongtin24h: