Loading...
  1. Lưu ý: Để tài khoản không bị banned: Vui lòng: Đăng đúng chuyên mục, không spam, không comment quảng cáo trong chủ đề của người khác, không đăng bài PR/SEO trong Box mua bán. >> Spam, đăng sai chuyên mục là không có đất sống ở diễn đàn này !
    Dismiss Notice
  2. Ra mắt diễn đàn mua bán rao vặt Dofollow tại địa chỉ >>> http://muabanraovattop.com Mua bán rao vặt
    Dismiss Notice
  3. Bạn muốn đăng bài hỏi đáp hãy vào >>> Hỏi Đáp 24h tại địa chỉ: hoidap.thongtin24h.net
    Dismiss Notice
  4. Bạn muốn Dò số, Cập nhật KQXS kiến thiết nhanh nhất trên Smartphone thì vào đây>> Xổ số 24h truy cập địa chỉ: Xoso.thongtin24h.net
    Dismiss Notice
  5. Xem tivi online, TV Show chất lượng HD, trực tiếp các trận bóng đá vào đây >>> Xem Tivi online truy cập: tivi.thongtin24h.net
    Dismiss Notice

Batdongsan.com.vn nỗ lực thay đổi thói quen người tiêu dùng

Thảo luận trong 'Tin Kinh tế - Thị trường'

    Chia sẻ trang này

  1. TT24h©

    TT24h© Administrator Staff Member

    Ads Tại đây
    Thói quen người dùng không dễ thay đổi và nhiều khi điều này lại trở thành thách thức lớn đối với người làm kinh doanh.

    Những khó khăn và nỗ lực thay đổi thói quen người dùng của kênh tin Batdongsan.com.vn sẽ cho thấy rõ điều này. Trong lĩnh vực truyền thông bất động sản, thói quen và suy nghĩ của người dùng đóng một vai trò rất quan trọng, đôi khi quyết định sự thành bại của các kênh truyền thông.
    Không giống những sản phẩm hữu hình như ăn uống, thời trang,… có thể đánh giá ngay được chất lượng, các dịch vụ
    quảng cáo, truyền thông thường chỉ được đánh giá chính xác sau một thời gian tương đối dài sử dụng, qua sự so sánh, đúc kết kinh nghiệm của người dùng.


    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD="class: cms_img"][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: cms_imgCaption"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh thay đổi liên tục và nhanh chóng như hiện nay thì luôn hành động theo thói quen thể dẫn tới những sai lầm. Chẳng hạn, các nhà môi giới thường có thói quen đăng tin bán, cho thuê nhà đất trên hàng chục trang tin khác nhau trong khi thực tế cho thấy chỉ có vài kênh thông tin có thể mang lại hiệu quả tốt. Một điều quan trọng nữa mà nhiều nhà môi giới chưa lưu ý là hiện nay người dùng ngày càng ưa thích và đánh giá cao các chuyên trang về bất động sản, với nhiều thông tin liên quan tới thị trường cùng các tính năng và tiện ích đi kèm hơn so với việc sử dụng các trang báo, website về mua bán, rao vặt tổng hợp như trước đây.
    Do không chú trọng đến việc đánh giá hiệu quả của các kênh thông tin nên nhiều người không biết được kênh tin nào giúp quảng cáo của họ tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, không biết khách hàng gọi tới từ kênh nào, không biết kênh nào đã giúp họ thực hiện được giao dịch nhanh chóng.

    Đăng tin theo thói quen cũng dẫn tới sai lầm thường gặp của những người đăng tin, quảng cáo là không chú ý kỹ đến hành vi của các đối tượng khách hàng mà họ hướng tới. Ví dụ, các nhà môi giới đăng tin với mục đích đầu tiên là để cho người có nhu cầu mua, thuê trực tiếp biết tới, chứ không phải là các nhà môi giới khác. Thế nhưng, khi đánh giá các kênh thông tin, đôi khi nhiều người lại quên mất điều này. Có những kênh thông thông tin, thậm chí là rất lâu đời, nhưng hiện nay tỷ lệ người đọc chủ yếu là các nhà môi giới nhưng họ vẫn lựa chọn để đăng tin.

    Bên cạnh đó, nhiều nhà môi giới không quan tâm tới việc khảo sát kỹ xem những trang web nào thường có vị trí cao trên Google để lựa chọn làm nơi đăng tin, quảng cáo. Trong khi tại Việt Nam, những người đi tìm mua, thuê nhà thường sử dụng công cụ tìm kiếm Google.com.vn để tìm kiếm thông tin về nhà đất. Điều này có nghĩa là các trang web có vị trí cao trên Google sẽ có nhiều cơ hội đến với người đọc.
    Trong kinh doanh thì thói quen của khách hàng thường có lợi cho các thương hiệu lâu đời hơn và là trở ngại cho các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mới. Batdongsan.com.vn – website bất động sản số 1 Việt Nam hiện nay - dù đã xuất hiện trên thị trường vài năm, có sự phát triển rất tốt và đặc biệt là trong năm 2011 đã có những bước phát triển nhảy vọt nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc biến lượng truy cập cao mỗi ngày thành doanh thu.

    Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Trưởng phòng kinh doanh của Batdongsan.com.vn cho biết: “Batdongsan.com.vn được đánh giá là nơi đăng tin và quảng cáo nhà đất hiệu quả nhất bởi mỗi ngày website có tới hơn 90.000 lượt truy cập, vượt xa mọi kênh thông tin khác về bất động sản. Tuy nhiên, nếu so sánh với một số đối thủ cạnh tranh thì doanh thu của chúng tôi còn kém xa so với đơn vị có doanh thu cao nhất trong ngành bởi họ lâu đời hơn. Chúng tôi phải chấp nhận thực tế rằng thói quen và suy nghĩ của khách hàng là điều không dễ gì thay đổi.
    Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn nữa. Chất lượng của website được đánh giá qua hiệu quả mang lại cho người dùng. Khi sử dụng một thời gian, nếu khách hàng nhận thấy Batdongsan.com.vn hiện nay mới là nơi mang lại hiệu quả tốt nhất thì không có lý do gì họ không ghi nhận và thay đổi”.

    Theo: BĐV

    Loading...

Chia sẻ trang này