Loading...
  1. Lưu ý: Để tài khoản không bị banned: Vui lòng: Đăng đúng chuyên mục, không spam, không comment quảng cáo trong chủ đề của người khác, không đăng bài PR/SEO trong Box mua bán. >> Spam, đăng sai chuyên mục là không có đất sống ở diễn đàn này !
    Dismiss Notice
  2. Ra mắt diễn đàn mua bán rao vặt Dofollow tại địa chỉ >>> http://muabanraovattop.com Mua bán rao vặt
    Dismiss Notice
  3. Bạn muốn đăng bài hỏi đáp hãy vào >>> Hỏi Đáp 24h tại địa chỉ: hoidap.thongtin24h.net
    Dismiss Notice
  4. Bạn muốn Dò số, Cập nhật KQXS kiến thiết nhanh nhất trên Smartphone thì vào đây>> Xổ số 24h truy cập địa chỉ: Xoso.thongtin24h.net
    Dismiss Notice
  5. Xem tivi online, TV Show chất lượng HD, trực tiếp các trận bóng đá vào đây >>> Xem Tivi online truy cập: tivi.thongtin24h.net
    Dismiss Notice

6 cách nhẹ nhàng rũ sạch phiền não

Thảo luận trong 'KỸ NĂNG SỐNG - NGHỀ NGHIỆP'

    Chia sẻ trang này

  1. TT24h©

    TT24h© Administrator Staff Member

    Ads Tại đây
    Tâm trí bạn sẽ bình yên hơn khi được sẻ chia, vận động hay đơn giản là ngắm chú cún con đáng yêu.
    1. Viết nó ra rồi ném nó đi

    Nếu bạn không thể sắp xếp được những cảm xúc hỗn độn của mình, hãy cầm lấy bút và viết mọi suy nghĩ tiêu cực trong đầu ra giấy sau đó vứt nó đi, tâm trí bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn. Nếu sợ ai đó biết bạn có suy nghĩ nào không được hay cho lắm thì hãy xé vụn tờ giấy.

    2. Tĩnh tâm

    Nhiều người trong chúng ta tự nói chuyện với chính mình và bị bủa vây bởi một hay nhiều giọng nói cứ văng vẳng trong đầu. Ngồi thiền, tĩnh tâm có thể giúp bạn tập trung suy nghĩ vào chỉ một điều duy nhất hoặc không gì cả. Nếu tập luyện thường xuyên, ngồi thiền còn có thể giúp bạn tóm suy nghĩ của mình quay trở lại trước khi nó đi lang thang vẩn vơ.

    [​IMG]
    Tĩnh tọa, thả lỏng tâm hồn và cảm nhận thiên nhiên. Ảnh:Getty

    3. Chạy bộ

    Vừa chạy bộ vừa nghe nhạc, hít thở đều, tập trung ánh nhìn vào con đường phía trước hay lắng nghe nhịp thở của chính mình hòa cùng giai điệu ưa thích.

    4. Ngủ một giấc

    Khi não của bạn phải chứa quá nhiều thông tin, tâm trí căng như dây đàn và bạn cảm thấy cơ thể như đang muốn đình công, hãy để mình được lên giường nghỉ ngơi, đặt đầu lên gối và nhắm mắt lại. Một giấc ngủ ngắn khoảng 10 phút cũng đủ để nạp lại kha khá năng lượng cho bạn, tăng khả năng phản xạ và hiệu suất làm việc, đồng thời xóa bớt những căng thẳng.

    [​IMG]
    Nhắm mắt lại và ngủ để cơ thể bạn được giải thoát khỏi mớ suy nghĩ lộn xộn trong đầu. Ảnh:Getty

    5. Trò chuyện

    Nếu đầu bạn cứ ong ong lên với những suy nghĩ "hại não", việc nói chúng ra có thể trợ giúp bạn phần nào. Đừng tự kỷ ngồi độc thoại, hãy nhảy vào giữa đám bạn thân và trút bầu tâm sự. Có bạn chí cốt để chia sẻ, nhất là trong khoảng thời gian khó khăn, sẽ giúp bạn vơi bớt tâm trạng chán nản.

    6. Ngắm thú cưng

    Đôi khi, cách tốt nhất để thoát khỏi đống suy nghĩ trong đầu chính là làm một việc gì đó không cần động não. Chẳng cần đi đâu xa, bạn có thể mở ngay một video động vật dễ thương và ngắm nhìn chúng. Theo một nghiên cứu năm 2012, một vài phút video hay mấy tấm hình chó mèo đáng yêu cũng có thể làm tinh thần bạn phấn chấn hơn.


    Video cún con ngủ gật bên chân cầu thang siêu đáng yêu có gần 18 triệu người xem trên YouTube.
    Thiên Thảo (theo HuffPost)
    Loading...

Chia sẻ trang này